IEG không chỉ đơn giản là một trung tâm Anh ngữ thông thường. Bên cạnh việc phát triển toàn diện 4 kỹ năng ngôn ngữ, chương trình Tiếng Anh Global Scholar tại IEG còn xây dựng cho học sinh mở rộng đào sâu kiến thức, thay đổi và đột phá tư duy, phát triển năng lực tự học và sáng tạo, cũng như định hướng tư tưởng và bồi đắp tính cách. Việc học ngôn ngữ không phải để chạy theo phục vụ những kỳ thi ngắn hạn, mà là hướng đến việc phát triển lâu dài, toàn diện và thực chất cho mỗi em học sinh.
ACT
IELTS
TOEFL
SAT
Dựa trên nghiên cứu sâu về phương pháp giáo dục, chương trình học tại IEG chú trọng xây dựng nền tảng học thuật vững chắc cho học sinh, thay vì chạy theo những mục tiêu thi cử ngắn hạn. Vì vậy, trong nhiều năm qua, học sinh tại IEG không phải mất nhiều thời gian luyện thi, hoặc chỉ với việc tự ôn luyện, nhưng vẫn đạt được những thành tích ấn tượng. Thế nhưng, chúng tôi hiểu rằng những gì các em có được, sau một thời gian dài bồi đắp, đã, đang và sẽ luôn vượt ra ngoài những con số.
Chương trình học tại IEG hướng đến việc xây dựng học sinh trở thành những con người tự học và phát triển toàn diện, cân bằng, lâu dài. Hệ thống tài liệu, bài tập, dự án và trải nghiệm được thiết kế tích hợp, xuyên suốt để xây dựng kỹ năng học thuật và kỹ năng mềm, năng lực học tập trọn đời và niềm yêu thích học tập tự nhiên cho mỗi em học sinh.
Trung bình mỗi khóa học
Đầu sách
Bài viết
Dự án học tập
Bài
thuyết trình
Tài liệu
tự học
Cuốn sách
xuất bản
Chương trình phát triển toàn diện 4 kỹ năng ngôn ngữ tích hợp nâng cao Nghe - Nói - Đọc - Viết. Với lộ trình học tập hệ thống và tầm nhìn dài hạn, chương trình thúc đẩy học sinh phát triển từ những người học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, trở thành người dùng tiếng Anh như người bản xứ, sử dụng ngôn ngữ như một công cụ để tiếp cận tri thức trong mọi lĩnh vực, từ khoa học, công nghệ, lịch sử, xã hội, văn hóa cho đến kinh tế, tâm lý, triết học, văn học và nghệ thuật.
Ngoài ra, học sinh sẽ xây dựng nền tảng vững chắc để tự chinh phục các bài thi chuẩn hoá quốc tế, song song với việc phát triển các kỹ năng thế kỷ 21: Sáng tạo, Tư duy phản biện, Hợp tác, Giao tiếp. Quan trọng hơn cả, mọi phương diện dạy - học tại IEG đều hướng đến việc phát triển học sinh thành những con người học tập trọn đời thông qua việc đọc sách, nghiên cứu, viết phản tư, giải quyết vấn đề và thực hiện dự án.
Phương pháp dạy - học xuyên suốt trong chương trình được xây dựng dựa trên hướng tiến cận ngôn ngữ học thuật và tư duy (Cognitive Academic Language Learning Approach). Đây là hướng tiếp cận phát triển ngôn ngữ ưu việt và toàn diện hơn hẳn so với những hướng tiếp cận truyền thống "nhỏ lẻ", chỉ phát triển ngôn ngữ giao tiếp cơ bản hoặc chỉ tập trung vào ngữ pháp, cấu trúc. Với hướng tiếp cận đột phá này, học sinh sẽ có được nền tảng học thuật và năng lực tư duy vững chắc cho bất cứ môi trường học thuật nào ở các bậc học cao hơn.
Ngoài ra, chương trình tích hợp phương pháp dạy - học Tư Duy Trực Quan (Visible Thinking) và Học Sâu (Deep Learning) dựa trên những nghiên cứu của Đại học Harvard , nhằm phát triển tư duy sáng tạo, khai phóng và hướng học sinh đến việc hiểu sâu bản chất của kiến thức, nội dung. Đây là cách xây dựng tư duy gốc của học sinh sâu sắc và vững chắc, lấy đó làm nền tảng để học sinh mai kia có thể tiếp cận và chinh phục bất cứ môn học, chuyên ngành và bậc học nào ở các môi trường học thuật tiên tiến nhất trên toàn thế giới.
Xuyên suốt trong chương trình, học sinh được hướng dẫn để chủ động tiếp cận và phân tích kiến thức, phát triển ngôn ngữ trước - trong - sau mỗi giờ lên lớp. Thay vì bị động ngồi làm các phiếu bài tập chi chít, hay luyện các đề thi mẫu câu rập khuôn, học sinh sẽ tìm hiểu kiến thức từ các lĩnh vực, chủ động đặt câu hỏi truy vấn với thầy cô và bạn bè, sáng tạo ra những câu chuyện, ý tưởng, sản phẩm của bản thân. Đó là con đường kiến tạo kiến thức bền vững và sâu sắc, giúp xây dựng năng lực ngôn ngữ vững chắc và xuất sắc đúng nghĩa.
Càng lên cao, thầy cô chỉ là người hướng dẫn, hỗ trợ việc tự học và học tập chủ động của học sinh dưới hình thức học tập trải nghiệm. Mỗi học sinh sẽ được hướng dẫn để theo đuổi những bài viết, cuốn sách, dự án của riêng bản thân. Cùng với hệ thống các hoạt động ngoại khoá sáng tạo - từ những chuyến đi quan sát, sân chơi sáng tạo cho đến những diễn đàn hội thảo, trại hè trải nghiệm và thử thách quốc tế - học sinh thật sự được "nhúng" trong môi trường ngôn ngữ "đậm đặc" và tự nhiên. Từ đó, học sinh được phát triển năng lực ngôn ngữ chủ động và sáng tạo thay vì tiếp nhận tri thức một cách thụ động, rập khuôn.
Với kinh nghiệm xây dựng chương trình cho các hệ thống trường phổ thông, đại học, tổ chức giáo dục hàng đầu cả nước và tư vấn chuyên môn, phát triển tài liệu, viết sách cho các nhà xuất bản lớn trên thế giới, đội ngũ chuyên gia IEG đã phát triển một hệ thống giáo trình, học liệu ưu việt, tích hợp toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ với kỹ năng tư duy, kỹ năng mềm và kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
Với sự kết hợp của hệ thống sách vở, tài liệu học trên lớp và kho học liệu i-learning đa dạng, được cập nhật thường xuyên, hệ thống chương trình đảm bảo mức độ phân hóa cao trước - trong - sau mỗi giờ học, với các đối tượng học sinh khác nhau và phong cách học tập khác nhau. Điều này đảm bảo mỗi dạng học sinh đều được hỗ trợ và thử thách tối đa để mỗi bạn đều được phát triển tốt nhất theo đúng năng lực, đồng thời được tiếp cận và lựa chọn nguồn tài liệu học tập tương ứng với sở thích, thiên hướng của bản thân.
Trong những giờ học, giáo viên IEG luôn lồng ghép các câu hỏi gợi mở để học sinh suy nghĩ, đúc kết về mục đích lâu dài của việc học tập và rèn luyện phát triển bản thân. Học sinh được định hướng suy nghĩ về những giá trị sâu sắc do học tập mang lại cho chính bản thân và cộng đồng, thay vì học chỉ để làm hài lòng giáo viên hay chỉ vì điểm số.
Các nội dung, bài tập, trải nghiệm và dự án học tập luôn được các thầy cô gắn liền với những vấn đề trong cuộc sống và thế giới, để từ đó học sinh có thể kết nối việc học với những gía trị thực tế. Từ đó, "mưa dầm thấm lâu" qua một thời gian dài, học sinh sẽ tự tìm thấy động lực và mục tiêu học tập tự nhiên, bền vững và sâu sắc cho bản thân. Từ đó, học sinh dần thay đổi nhận thức tích cực hơn về những khía cạnh quan trọng của cuộc sống bản thân và thế giới xung quanh.